A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON THẠCH ĐỒNG ĐẨY MẠNH PHONG TRÀO VĂN HÓA VĂN NGHỆ THỂ DỤC THỂ THAO

Trường Mầm non Thạch Đồng là trường thuộc xã miền núi phía Bắc huyện Thanh Thủy, nằm dọc theo sông Đà, có đường tỉnh lộ 316 chạy qua. Trường được xây dựng ở trung tâm xã; đã được công nhận là trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 năm 2012. Trường có đội ngũ giáo viên trẻ, năng động và có nhận thức đúng đắn về cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Bộ chính trị.

TRƯỜNG MẦM NON THẠCH ĐÔNG ĐẨY MẠNH PHONG TRÀO

VĂN HÓA, VĂN NGHỆ, THỂ DỤC THỂ THAO GẮN VỚI VIỆC THỰC HIỆN THEO GƯƠNG

“CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH”

 

Trường Mầm non Thạch Đồng là trường thuộc xã miền núi phía Bắc huyện Thanh Thủy, nằm dọc theo sông Đà, có đường tỉnh lộ 316 chạy qua. Trường được xây dựng ở trung tâm xã; đã được công nhận là trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 năm 2012. Trường có đội ngũ giáo viên trẻ, năng động và có nhận thức đúng đắn về cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Bộ chính trị.

Sinh thời, chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; Người từng khẳng định “Văn hóa văn nghệ cũng như mọi hoạt động khác, không thể ở ngoài, mà phải ở trong kinh tế và chính trị; văn hóa văn nghệ cũng là một mặt trận, anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy”.

Thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, Ban chi ủy chi bộ đã quán triệt, triển khai thực hiện tới toàn thể cán bộ, giáo viên nhân viên. Đồng thời chỉ đạo Công đoàn, đoàn thanh niên và nhà trường phát động nhiều hoạt động, phong trào có ý nghĩa thiết thực. Trong đó không thể không kể đến phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Có thể nói đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng có ý nghĩa cổ vũ, động viên tinh thần, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường hăng hái thi đua, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ của đơn vị.

Đội văn nghệ của nhà trường thường xuyên được địa phương lựa chọn tham gia biểu diễn chào mừng các ngày lễ kỷ niệm và các tiết mục văn nghệ được đánh giá cao. Các hoạt động văn nghệ được nhà trường tổ chức thường xuyên và đảm bảo theo kế hoạch hàng năm nhằm tạo sân chơi lành mạnh và nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Để phát triển phong trào văn nghệ, vào những buổi sinh hoạt đầu tuần cũng như nhân các ngày kỷ niệm và dịp lễ, Tết, nhà trường có nhiều hình thức tổ chức đa dạng, phong phú từ các tiết mục ca múa hiện đại đến văn nghệ dân gian như nhảy sạp, nhảy bao bố... Với đặc thù là Giáo dục Mầm non, nhà trường đã thực hiện tốt kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục thông qua các hoạt động tập thể như hội diễn, giao lưu văn nghệ giữa giáo viên các nhà trường đóng trên địa bàn xã, các hoạt động ngoại khóa cho trẻ nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu… Ban chấp hành công đoàn, đoàn thanh niên và nhà trường luôn xác định việc tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động văn hóa, văn nghệ là một trong những nhiệm vụ quan trọng, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho giáo viên và học sinh. Với đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình, năng động và yêu thích văn nghệ, tích cực tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ của nhà trường và địa phương, tham gia luyện tập và biểu diễn các chương trình, lễ hội lớn do huyện tổ chức, như: Lễ kỷ niệm ngày thành lập Đảng bộ huyện Thanh Thủy, Đại hội công đoàn huyện, Lễ hội Đền Lăng Sương,….Hơn thế, còn có các tiết mục tham gia công diễn tại Lễ hội Đền Hùng và đạt được những thành tích đáng trân trọng.

Bên cạnh đó, phong trào thể dục thể thao cũng được duy trì và phát triển với các môn chủ đạo như: bóng chuyền hơi, cầu lông. Đây là hoạt động góp phần tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần để thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn. Cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia sinh hoạt các môn thể thao vào cuối buổi chiều thứ sáu hàng tuần. Thường xuyên giao lưu với các đội bóng của các trường học và các khu dân cư trên địa bàn xã. Từ chỗ sinh hoạt chỉ mang tính phong trào, trong những năm qua bộ môn bóng chuyền hơi đã đạt thành tích đáng kể trong các giải thi đấu do địa phương tổ chức.

Từ hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đã phát hiện nhiều hạt nhân xuất sắc, có tiềm năng. Các hoạt động này cũng là dịp để tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục đạo đức, lối sống cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên tạo không khí vui tươi phấn khởi và góp phần thực hiện phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa.

Có thể nói, Văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao không chỉ giúp chúng ta rèn luyện sức khỏe mà còn thúc đẩy quá trình học tập và rèn luyện đạt kết quả cao. Phong trào văn hóa văn nghệ phát triển đã khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo nghệ thuật trong mỗi giáo viên, tạo sự đoàn kết, gắn bó để cùng nhau xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Đồng thời, việc xây dựng và phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do nhà trường và địa phương phát động đã góp phần không nhỏ thành tích chung của nhà trường, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

 

                                                                                                                    Thạch Đồng ngày 10 tháng 1 năm 2019


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết